Đức Quốc, Berlin 

Phi cảng Berlin Brandenburg Willy Brandt

arrowImagesarrow

Tổ hợp kế hoạch phi cảng Berlin Brandenburg Willy Brandt
gmp tổng doanh nghiệp kế hoạch TNHH (chỉ đạo kế hoạch) JSK Doanh Nghiệp các kiến trúc sư và kỹ sư quốc tế TNHH (chỉ đạo tổng thể kế hoạch)
Bản thảo Meinhard von Gerkan và Hubert Nienhoff cùng với Hajo Paap, 2005
Chỉ đạo Hajo Paap
Quản lý dự án Jochen Köhn, Martin Glass
Cộng sự viên bản thảo, nhóm kế hoạch Tomomi Arai, Sophie Baumann, Carsten Borucki, Constanze Elges, Elke Glas, Petra Kauschuss, Bettina Kreuzheck, Birgit Ricke, Melany Schaer, Susan Türke, Christian Wentzel, Robert Essen, Ante Bagaric, Alberto Franco-Flores, Ilja Gendelmann, Kristian Hansen, Patrick Hoffmann, Martin Krebes, Helge Lezius, Wido Weise
Cẩm nang cho cấu tạo
Quản lý dự án Hajo Paap, Birgit Ricke
Nhóm kế hoạch Sophie Baumann, Constanze Elges, Bettina Kreuzheck, Anna Nibell, Ausias Lobaton Ortega
Cộng sự viên thực hiện
Phối hợp đấu thầu / kế hoạch Petra Kauschus, Ivan Ivanov (tới tháng sáu 2008)
Mái hội trường / mặt tiền hội trường
Quản lý dự án Martin Glass
Cộng sự viên Ante Bagaric, Lena Brögger, Ivan Ivanov, Ausias Lobaton, Anika Müller (thực tập sinh), Lisa Pfisterer (thực tập sinh), Susan Türke, Elke Glass, Sara Taberner, Lucia Martinez
Xây dựng nội thất
Quản lý dự án Petra Kauschus
Cộng sự viên Susan Türke, Uschi Köper, Ivan Ivanov, Tomomi Arai, René Wiegand, Chris Haettasch, Patrick Hoffmann, Julian Hippert, Anna Jordan
Toà nhà điều khiển các hoạt động
Quản lý dự án Rüdiger von Helmolt
Cộng sự viên Elena Flegler, Julia Hilgenberg, Christian Blank, Uschi Köper, Anna Jordan, Ferhat Yildirim, Kerstin Krüger, Carsten Borucki, Helge Lezius, Claudio Aceituno Husch, Markus Pfisterer, Dörte Groß, Caroline Görcke
Nhà đậu xe cao cấp/ kế hoạch cảnh quan/ sảnh đường tiếp khách từ xe điện
Quản lý dự án Bettina Kreutzheck, cộng sự viên: Anna Nibell
Kiểm tra đối tượng
Quản lý việc xây dựng – Lãnh đạo Knut Nell, Projektkoordination: Birgit Ricke
Đấu thầu Frank Bartos, Andreas Ebner, Tobias Göttert, Frank Härtel, Uwe Otte, Christoph Rohner, Matthias Schenker
Quản lý kinh phí Stephan Both, Klaus Liebscher, Claudia Schmidt, Maria Siewert, Johannes Waldschmidt
Quản lý thời hạn Frank Bartos, Tim Obermann
Kiểm tra đối tượng Karl Baumgarten, Peter Biermann, Sabine Bild, Ines Breuste, Peer Dahlhorst, Peter Gerigk, Kathrin Gleiß, Tobias Göttert, Frank Härtel, Christian Herzig, Julius Hüpeden, Philipp Kapteina, Manfred Krüger, Marcus Liermann, Anna Meditsch, Jürgen Missfeldt, Christoph Rohner, Susanne Timmler, Daniela Waljeur
Điều khiển dự án CBP Beratende Ingenieure GmbH (công ty kỹ sư tư vấn TNHH)
Statik Schüssler-Plan Ingenieurgesellschaft für Bau- und Verkehrswegeplanung mbH Berlin
Schlaich, Bergermann und Partner (công ty kế hoạch tĩnh lực cho các kế hoạch đường bộ trong xây dựng và giao thông TNHH Berlin)
Kế hoạch ánh sáng Conceptlicht
Kế hoạch không gian trống Schmidt Landschaftsarchitekten (kiến trúc cảnh quan)
Tổng diện tích các tòa nhà 600.000 m²
Thời gian xây dựng 2008-2012

 

Các nhiếp ảnh gia:

gmp Architekten, JSK International / Visualisierung: Björn Rolle

Marcus Bredt

www.marcusbredt.de

Việc tạo lập một đơn vị mang tính chức năng và tổ chức cho tất cả các khu vực của công trình phi cảng là tiêu chuẩn trọng yếu cho việc phát triển phi cảng Berlin Brandenburg Willy Brandt để biến nó thành trục nối vận chuyển hàng không quốc tế. Trong đó nhà ga là tòa nhà chính và tạo thành thượng điểm của toàn bộ công trình. Tất cả các toà nhà phụ khác và tòa nhà của Airport-City được xếp đặt nối kết với nhà ga.

Trong kế hoạch của phi cảng mới cho thủ đô này thì trục giữa của hệ thống phi đạo cho khởi hành và đáp máy bay ở hướng đông-tây được xem là „xương sống“ của công trình. Nó xếp đặt những bộ phận chính nối kết nhau. Nhà ga cho hành khách, trong những bộ phận chính của nó, bao gồm một nhà ga chính với khu vực lên máy bay phía trước.

Hệ thống mô-đun nối toàn bộ công trình từ nhiều bộ phận, tùy theo yêu cầu được ráp lại (phần vệ tinh 1 và 2, khu vực lên máy bay phía tây v.v.). Nhà ga cho hành khách được chia thành hai mặt bằng, như thế, ở phía sân, điểm đến và điểm khởi hành được ngăn ra. Tầng dành cho điểm khởi hành là mặt bằng chính được xây thành một hội trường rộng rãi, sáng sủa, căng lên theo cấu trúc thép-kiếng hình lưới. Với những mặt tiền được sắp đặt tuần tự, và với những hình thể rõ ràng với những phần tử của kiến trúc, nhà ga sử dụng các yếu tố kiến trúc từ mỹ thuật tinh vi theo kiểu Schinkel đến những phương cách phổ thông.

Lối vào chính trên một đại lộ với hai hàng cây nói lên những đặc tính tiêu biểu hình tượng của các thành phố và cảnh quan tại Berlin và Brandenburg. Nhà ga Midfield sẽ có sáu mặt bằng và trong dự kiến khởi đầu sẽ có chỗ cho khoảng 22 đến 25 triệu hành khách. Trữ lượng của phi cảng Berlin Brandenburg Willy Brandt, tùy theo sự phát triển của thị trường, có thể được tăng thêm từng bước tới mức 40 triệu hành khách.