Đức Quốc, Berlin 

Phi cảng Berlin-Tegel

arrowImagesarrow

Đấu thầu 1965 - Hạng nhất
Bản thảo Meinhard von Gerkan, Volkwin Marg, Klaus Nickels
Đối tác Rolf Niedballa, Klaus Staratzke, Karsten Brauer
Cộng sự viên Marina Auder, Ursula August, Gerd Bickenbach, Carsten Brockstedt, Hans Buchka, Hans Dieke, Bernd Eickemeyer, Uwe Ferdinand, Gudrun Fleher, Andreas Franz, Lothar Gerhardt, Maren Gräbner, Rudolf Henning, Wolfgang Hertel, Hans Herzlieb, Wulf Hönnicke, Christian von Hopfgarten, Manfred Illig, Barbara Nehmeyer, Damir Perisic, Peter Römer, Gottfried Seule, Helge Pitz, Christel Schmitt, Manfred Wetter, Gretchen Ziese, Werner Zimmer
Chủ thầu Cơ quan chính quyền Berlin
Chủ thi công Berliner Flughafen-Gesellschaft mbH
Thời gian xây dựng 1970–1975
Tổng diện tích 28.000 m²

 

Các nhiếp ảnh gia:

gmp Archiv

Landesbildstelle Berlin

www.landesarchiv-berlin.de

Hình thể chung của phi cảng drive-in này được cấu tạo trước, ngõ hầu tất cả các phát triển trong tương lai đều vẫn là một phần của toàn thể, cũng như tất cả các thiết kế, trần nhà, nền nhà, cầu thang và những trang bị nội thất được thiết lập từ một logic hình học giống nhau. Nguyên tắc trật tự hình học của khung lưới tam giác trong bản phác thảo nền tảng được lập lại trong bản phác thảo tiết diện. Cấu trúc thô của bê-tông cho bên ngoài và bên trong được giữ nguyên. Trong khi tại khu vực trung tâm tất cả các chức năng cao được gom lại, thì vòng đai khu lên máy bay nằm trên một mặt bằng dành phần lớn cho việc xứ lý từng cá nhân và trực tiếp các hành khách và các máy bay, máy may đến và đi. Bên cạnh việc lập kế hoạch sân bay, gmp cũng được giao cho cho tất cả các kế hoạch riêng lẻ cho khu nhà điều khiển, kế hoạch cho đường sá, cầu và hành lang ra phi đạo, kiến trúc cảnh quan, hệ thống thông tin và việc phác thảo cho hầu hết các thiết bị nội thất.