Đức Quốc, Hamburg 

Phi cảng Hamburg – Nhà ga 2

arrowImagesarrow

Đấu thầu 1986 - Hạng nhất
Bản thảo
Meinhard von Gerkan và Karsten Bauer
Cộng sự viên
Ahmet Alkuru, Thomas Bieling, Renata Dipper, Rüdiger Franke, Sabine von Gerkan, Jürgen Hillmer, Klaus Hoyer, Berthold Kiel, Christian Kleine, Franz Merkel, Marion Mews, Christiane Pontow, Georg Ritschl, Thomas Rinne, Uwe Schümann, Christel Timm-Schwarz, Uwe Welp, Peter Autzen, Kerstin Bode, Karl-Heinz Follert, Tilman Fulda, Winfried Gust, Torsten Hinz, Eunice Jenye, Christian Kleiner, Hans-Hermann Krafft, Sabine Müller, Damir Perisic, Sabrina Pieper, Gisela Rhone-Venzke, Anette Seelemann, Gisbert von Stülpnagel, Wolf Tegge, Evgenia Werner
Hoạch định tĩnh lực của công trình
ARGE Kockjoy - Schwarz + Dr. Weber
Trang bị kỹ thuật cho công trình
Ridder-Meyn; Schmidt Reuter; Heermann-Sadowsky + Partner
Quản lý dự án
Drees + Sommer
Chủ thi công
Flughafen Hamburg GmbH
Thời gian xây dựng
1990–1993
Tổng thể tích công trình
430.103 m³

 

Các nhiếp ảnh gia:

Bernadette Grimmenstein

Christoph Gebler

fotodesigngebler.de

Heiner Leiska

www.leiska.de

Klaus Frahm

www.klaus-frahm.de

Michael Penner

 

Links:

Phi cảng Hamburg, nhà ga 1
Phi cảng Hamburg, Airport Plaza

Sân đậu máy bay tạo nên “cột xương sống” phối hợp của toàn thể công trình. Các tòa nhà được xếp đặt ngang qua sân đậu máy bay tạo thành những điểm cắt mang tính cấu trúc, qua đó đem lại cho phần xây dựng phía khu đất với các yếu tố kiến trúc một khung cảnh đồng nhất, một nguyên tắc trật tự trong xây dựng đô thị, mà không tạo sự cố định cho những phát triển kế tiếp.

Nhà ga 2 được kiến tạo thành một tòa nhà thoáng và tràn ngập ánh sáng ban ngày. Chiếc mái cong lớn bao trùm mặt bằng khu vực khởi hành chồng lên nhau tạo thành một không gian liên tục rộng lớn  với các cửa tiệm, hội nghị, hàng quán và những không gian cho hành khách. Hình thái và cấu trúc của mái tương ứng với một cánh máy bay. Cấu trúc động bằng thép tương phản và tạo sự đối nghịch có chủ đích với các toà nhà hình hộp đơn điệu.

Mái được căng trên một diện tích 75 X 101 m bằng bảy bộ khung. Trên những cặp trụ dạng chéo lực chịu của mái được chuyển xuống mười hai cột trụ bêtông bên dưới. Tuy khoảng cách không gian căng là 62 m, nhưng chiếc mái chỉ là một cấu trúc nhẹ và đơn giản, hình dĩa được cấu tạo đồng nhất không khe hở.
Ánh sáng xuyên qua kiếng phần trên giữ chất lượng ánh sáng ban ngày cho tòa nhà và từ phía dưới vẫn có thể nhìn thấy cấu trúc khi nhìn đối nghịch ánh sáng. Để cho cấu trúc giữ được hoàn toàn tác dụng kiến trúc các sà thép không được bọc nhưng chỉ quét sơn.